Contact me (liên lạc)

UPDATED: February 14, 2011 (14/02/2011)
Chào các bạn, thời gian vừa qua có rất nhiều bạn ghé thăm blogspot này và yêu cầu hướng dẫn thêm về cách trang trí, sử dụng. Rất tiếc Mal ko còn dùng blogspot này nữa. Thật ra Mal ko phải là dân thiết kế web hay IT. Mal cũng như các bạn, tự mò mẫm là chính. Nếu cần giúp đỡ và hướng dẫn thêm, các bạn có thể liên lạc với Mal qua facebook có tên Malvenla Nency. Cứ search trên FB sẽ dễ dàng tìm ra vì chỉ có 1 Malvenla Nency thôi :) Xin lỗi tất cả những bạn mà trước giờ Mal ko thể reply đc ^^

Sunday, October 26, 2008

[Thủ thuật blogspot] Cách add friends

Mỗi ngày Mal sẽ post 1 entry về 1 thủ thật cơ bản của blogspot. Chủ yếu là thấy thủ thuật nào có nhiều người hỏi thì sẽ post bài hướng dẫn.

Hôm nay Mal sẽ post cách add friends. Không giống như 360, blogspot hok có sẵn chế độ add friends. Phân tích từ 360 thì add friends sẽ mang lại 2 lợi ích:

1. Theo dõi được update của người có trong friendlist

2. Dễ dàng vào thăm blog của người mình wan tâm vì chỉ cần search friendlist chút xíu là ra

Áp dụng wa blogspot chúng ta sẽ thực hiện 2 bước tương ứng với 2 lợi ích trên.

1. Để theo dõi được update từ blog bạn, chúng ta sẽ tạo một list gọi là Blogrolls. Các bạn có thể thấy mục "MY BLOGROLLS" trên blog của Mal hiện giờ có 3 blog mà Mal đang theo dõi update. Để tạo Blogrolls, các bạn vào Customize -> Add gadget -> nhấn vào dấu cộng kế bên chữ Bloglist. Lúc này bạn đã có một blogrolls rồi đó, chỉ cần add link blog người bạn của mình vào là ok ^^

2. Để tạo một list giống mục friendlist bên 360, các bạn sẽ tạo một mục gọi là Followers. Trên blog Mal đã add mục này, các bạn có thể coi tham khảo. Để add "Followers" các bạn vào Customize -> Add gadget -> Followers. Lúc này các bạn đã có một mục followers. Mục này dùng cho những khách ghé thăm blog bạn, họ muốn theo dõi blog của bạn sẽ nhấn vào link "follow this blog" có trong mục "followers"

Ngoài ra, Mal khuyên tất cả các bạn nên add thêm mục Followers cho blogspot của mình vì nó hoạt động tương tự như mục friendlist của 360 vậy. Tiếc là đó không phải mục default của blogspot nên chúng ta phải chủ động add thêm. Nếu tất cả các blogspot đều có mục này thì chúng ta có thể bỏ qua bước tạo blogrolls vì khi chọn follow một blogspot nào đó thì tất cả các update của blog đó sẽ xuất hiện ở dashboard (tương tự như home của 360)

Chúc các bạn thành công :]

12 comments:

  1. ban co the vao day,minh cung suu tam duoc kha nhieu thu thuat blog tu day ne
    hay lam http://thuthuatblogger.tk/

    ReplyDelete
  2. THANKS BAN VI BAI VIET NAY MINH DANG RAT CAN!
    HII

    ReplyDelete
  3. Chào Mal, mal dễ thương quá ^^
    Lần đầu tiên GN thấy con gái chơi blogspot đấy, vui ghê ^^
    Blog của Mal đẹp tuyệt cú mèo :X
    Cho GN làm quen với Mal nhé ^^
    Rảnh ghé nhà GN chơi http://blog.9xinh.com/
    Hi vọng học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ Mal

    ReplyDelete
  4. ah
    xin loi vi may ko co unikey
    minh cung co 1 blogspot
    minh muon biet nhiu lam
    nhu chen background
    hinh roi 1 so link nhu ban, cach xoa bai viet
    thanks!
    fireman12a9@yahoo.com

    ReplyDelete
  5. hj, bạn cho mình xin code john chat nha ! moi tao blog nen ko bit' . Thanks
    mail: john.hopham@yahoo.com

    ReplyDelete
  6. blog của Mal tuyệt quá! chỉ mình cách thay đổi theme cho blog đi

    ReplyDelete
  7. bạn ơi co thễ liên lạc với t0ny.yeah@yahoo.com mình cần hỏi bạn thêm

    ReplyDelete
  8. chào Mal mình mới lập blog ghé qua chỉ giáo nha

    ReplyDelete
  9. Hj bạn!
    Tôi rất thích cách bạn trang trí blog này. Tôi không rành về công nghệ nên nhờ bạn giúp cho một vài thủ thuật blogspot nhé!

    ReplyDelete
  10. Blog của bạn đẹp lắm, mình đang bập bẹ làm 1 site về thiết kế nội thất đẹp nhưng design web thì ko đẹp mấy, có lẽ nhờ bạn post vài bài chỉ bảo cho mình cũng như anh em ủng hộ bạn nhỉ ^^
    Mình sẽ thử những hướng dẫn của bạn cho trang phòng khách thân thiện này trước (nếu có bạn hướng dẫn ^^")
    Vote and thanks

    ReplyDelete
  11. Blog bạn thiết kế đẹp quá.

    ReplyDelete

"Trời đất đã vẽ tôi nên hình người,
Xin hãy nuôi lấy tâm hồn bé nhỏ."